Đồng Hồ

Tài nguyên dạy học

MỜI QUÍ KHÁCH DÙNG TRÀ

Lịch Tháng

Lịch

Code:

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phạm Đỗ Hải)
  • (Phạm Đỗ Hải điện thoại : 0929455679)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Khá Đẹp
Bình thường
Xấu
Ý Kiến Khác

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Sắp xếp dữ liệu

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Dem_bo_vo__Tuan_Vu.mp3 Bao_Gio_Em_Quen__Mai_Quoc_Huy.mp3 07.jpg XAVI_HERNANDEZ_THE_GREAT_ONE__YouTube.flv HD__Lionel_Messi__Best_of_20112012__No_Sleep__YouTube.flv Bong_Da____Tuong_thuat_dem_Gala_bong_da_Messi_gianh_QBV_2011__Bong_da.flv 110712151325.png Nguoi_thay__Cam_ly.mp3 Mung_Giang_Sinh_20104.flv Tu_Nguyen__Hoang_Tho.mp3 Trai_Tim_Khong_Ngu_Yen__Lam_Truong.mp3 Con_Duong_Tinh_Yeu1.mp3 Trang_GiayTrangPhamTruong.mp3 Noi_Lai_Tinh_Xua.mp3 Phai_Long.mp3 The_Day_You_Went_Away.mp3 Soledad1.mp3 Cuoi_Em.mp3 Cat_Bui_Tinh_Xa.mp3 Lien_Khuc_Mua.mp3

    ĐIỂM BÁO ONLINE

    DANH NGÔN

    Chào mừng quý vị đến với website của Phạm Đỗ Hải

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    giáo án tự chọn 12 CB cả năm 3 cột

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Đỗ Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 00h:22' 21-01-2010
    Dung lượng: 628.0 KB
    Số lượt tải: 1665
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 1-2 - 3
    Tiết : 1-2 - 3
    
    BÀI TẬP TÍNH ĐƠN ĐIỆU CỦA HÀM SỐ
    Ngày soạn :
    Ngày dạy :
    
    
    I. MỤC TIÊU
    1. Về kiến thức :
    Củng cố, khắc sâu kiến thức về tính đơn điệu của hàm số
    2. Về kĩ năng :
    Học sinh có kĩ năng xét tính đơn điệu của hàm số
    Làm được các bài toán liên quan đến tính tăng, giảm của hàm số
    3. Về tư duy, thái độ :
    Rèn luyện tư duy logic, óc quan sát, nhận biết, tính cẩn thận

    II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
    1. Chuẩn bị của hs :
    Thước kẻ, compas. Hs đọc bài này trước ở nhà.
    Bài cũ .....................................................................
    Giấy phim trong, viết lông. .....................................................................
    2. Chuẩn bị của gv :
    Thước kẻ, compas. Các hình vẽ.
    Các bảng phụ Bài để phát cho hs
    Computer, projector. Câu hỏi trắc nghiệm.

    III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
    Gợi mở, vấn đáp. .....................................................................
    Phát hiện và giải quyết vấn đề .....................................................................
    Hoạt động nhóm. .....................................................................

    IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    1. Kiểm Tra Bài Cũ : Kết hợp khi làm bài tập
    2. Bài Mới :
    Hoạt Động Của HS
    Hoạt Động Của GV
    Ghi Bảng Hoặc Trình Chiếu
    
    a) hàm số đồng biến trên các khoảng (-∞ ; 0) và (2 ; +∞). Hàm số nghịch biến trên khoảng (0 ; 2)

    b) Hàm số luôn luôn nghịch biến trên R .
    c) hàm số đồng biến trên các khoảng (-2 ; 0) và (2 ; +∞). Hàm số nghịch biến trên các khoảng (-∞; -2) và ( 0 ; 2)
    HS lên bảng giải bài tập
    a) Hàm số nghịch biến trên các khoảng (-∞; 1) và (1 ; +∞).
    b) hàm số đồng biến trên các khoảng (-∞; -3) và (-1 ; +∞). Hàm số nghịch biến trên các khoảng (-3; -2) và (-2;-1).
    c) Hàm số đồng biến trên khoảng (0 ; 1) và nghịch biến trên khoảng (1 ; 2)
    d) Hàm số luôn đồng biến trên R.
    HS trả lời câu hỏi
    TXĐ : R

    y’= x2 +2(m – 1)x–(m–1)

    0 ≤ m ≤ 1

    sử dụng định lí vi-ét

    m ≤ 1

    HS trả lời câu hỏi
    TXĐ : R

    y’= 1 – msinx

    y’ ≥ 0 (x(R
    – 1 ≤ m ≤ 1
    HS trả lời câu hỏi

    Hàm số luôn đồng biến khi x >0

    f(x) > f(0)

    Suy ra điều phải chứng minh

    Gv : Nêu các bước để xét sự biến thiên của hàm số ?

    Gv : Gọi học sinh lên bảng giải bài tập














    Gv : Gọi học sinh lên bảng giải bài tập








    Gv : Tìm TXĐ
    Gv : Tìm y’ = ?
    Gv : Khi nào hàm số tăng trên TXĐ?
    Gv : Khi y’ = 0 có 2 nghiệm pb xác định đk của nghiệm để hs tăng trên khoảng (-∞ ; 0).
    Gv : Kết luận m ?


    Gv : Tìm TXĐ

    Gv : Tìm y’ = ?

    Gv : Khi nào hàm số tăng trên TXĐ?
    Gv : Xét tính đơn điệu của hàm số  (x > 0
    Gv : so sánh f(x) với f(0)
    Gv : Kết luận và nêu phương pháp chung để giải dạng toán này ?

    Bài 1 Xét sự đồng biến nghịch biến của các hàm số sau :
    a) 
    b) 
    c) 





    Bài 2 Tìm các khoảng đơn điệu của các hàm số
    a) 
    b) 

    c) 

    d) y = x + cosx



    Bài 3 Tìm m để hàm số sau đồng biến trên khoảng (-∞ ; 0).
    







    Bài 4 Tìm m để hàm số sau đồng biến trên R.
    y = x + mcosx






    Bài 5 Chứng minh rằng


     (x > 0
    
    
    Củng cố : Học sinh xem lại bài
    Dặn dò: Về nhà làm bài tập sau
    Bài 1 Xét tính đơn điệu của các hàm số
    a)  b) 
    c) y = x – sinx
    Bài
     
    Gửi ý kiến

    Đọc tin tức

    Chuyện Cười

    Code:

    Cờ vua

    Code về trang trước ,về đầu trang ,tạo bạn in

    Chấm điểm SIM